Giới thiệu về Amazon !

Sự phát triển nhanh chóng của Internet vào những năm đầu thập kỷ 90 đã giúp Jeffrey P. Bezos nhìn thấy tiềm năng của của việc bán hàng qua mạng. Chính vì vậy, ông đã thành lập Amazon vào năm 1994 và đưa vào trực tuyến năm 1995. Ban đầu, trang thương mại điện tử này được đặt tên là Cadabra,Inc nhưng sau đó người ta phát hiện ra rằng cái tên này có phát âm giống “Cadaver” (“tử thi”) nên đã đổi thành Amazon, tên của con sông dài nhất trên thế giới.

Sở dĩ, Amazon được chọn vì nó thể hiện quy mô to lớn và nó bắt đầu bằng ‘A’ và do đó sẽ hiện lên gần đầu danh sách chữ cái. Khi mới thành lập, Amazon chỉ hoạt động như một nhà sách trực tuyến với mục đích chuyển hoạt động mua bán sách sang một hình thức hoạt động nhanh nhất. Tháng 5/1997 Amazon đã cổ phần hóa công ty, phát hành cổ phiếu lần đầu tiên và đăng kí trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ với ký hiệu AMZN.

Từ một nhà sách trực tuyến lúc đầu, Amazon đã bắt đầu đa dạng hóa lĩnh vực bán lẻ của mình với hàng trăm nghìn các mặt hàng khác nhau, thậm chí có cả các phần mềm máy tính, game, đồ gia dụng, thực phẩm…Hiện nay, Amazon đã mở rộng thị trường buôn bán của mình sang toàn cầu, bạn có thể mua hàng Amazon ở bất cứ nơi đâu miễn là nơi đó có kết nối internet.

Ngoài trụ sở chính tại Hoa Kỳ và trang bán hàng trực tuyến dành cho nước Mỹ, Amazon còn thành lập trang web riêng biệt tại Canada, Anh, Đức, Pháp, Trung Quốc và amazon Nhật Bản . Hàng triệu khách hàng tại 220 quốc gia trên toàn thế giới cũng luôn tin tưởng và lựa chọn mua hàng trên Amazon.

Theo báo cáo mới nhất của Công ty nghiên cứu thương mại điện tử Internet Retailer, doanh thu thương mại của Amazon năm 2013 đứng đầu bảng xếp hạng tại Mỹ với 67,9 tỷ USD và vượt mặt cả những nhà bán lẻ đã có lịch sử lâu đời tại nước này như Staples, Walmart, Netflix…

Viết bình luận